CÂN BĂNG TẢI NGÀNH NHỰA VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ NHỰA



Ở nước ta hiện nay có hơn 2.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành nhựa. Trong đó 14% tập trung ở khu vực miền Bắc, Miền Nam chiếm ưu thế với 84% đơn vị đang hoạt động. Đến năm 2015 nhựa bao bì đã chiếm đến 37,4% chiếm tỷ trọng cao nhất trong ngành nhựa. Với việc mở cửa khu vực Asian và sự cạnh tranh mua bán sáp nhập các chuỗi bán lẻ, các doanh nghiệp nhựa các nước đã và đang mang ồ ạt sản phẩm hoàn chỉnh chất lượng cao sang cạnh tranh ngay tại Việt Nam.


Nhựa xây dựng với hai ông lớn là Nhựa Tiền Phong thống lĩnh thị phần miền Bắc với tỷ lệ 60% và thị phần cả nước khoảng 29% và nhựa Bình Minh dẫn đầu thị trường miền Nam với thị phần gần 50%. Các đối thủ nhỏ khác bao gồm Nhựa Tín Thành, Hoa Sen, Tân Á Đại Thành, Europipe … cũng đang có những đầu tư đáng kể:
·    Nhà máy ống nhựa Hoa Sen Bình Định thành lập năm 2016 với 12 dây chuyền sản xuất ống uPVC và hai hệ thống trộn trung tâm 24.000 tấn/năm.
·    Công ty CP nhựa Stroman Việt Nam thuộc tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng khánh thành nhà máy sản xuất ống nhựa Hưng Yên Stroman trị giá 70 triệu USD với 20 tổng kho ở miền Bắc với doanh thu ước đạt 20.000 tấn, doanh thu 1.000 tỷ đồng.
·    Europipe là doanh nghiệp tư nhân với vốn đầu tư sản xuất ống HDPE, ống PPR, ống uPVC và phụ kiện của Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng.

Hiện tại, các doanh nghiệp ngoại như Thái Lan (SCG, Plastchem, TPC, Chemtech,…), Nhật Bản (Oji Holding Corporation, Sagasiki Vietnam, RISA Partners,…), Hàn Quốc (Dongwon Systems,…) đã và đang thâu tóm một lượng lớn các doanh nghiệp nhựa tại Việt Nam.

Kim ngạch xuất khẩu của ngành nhựa liên tục tăng trong nhiều năm. Trong đó thị trường châu Âu sẽ khó khăn hơn nhưng thị trường Nhật Bản và Mỹ luôn có tín hiệu tốt do tăng trưởng mạnh hơn.

Nhựa bao bì là ngành phụ thuộc vào những ngành công nghiệp khác như thực phẩm, đồ uống mà trong đó sử dụng bao bì mềm, bao bì PET thực phẩm đóng gói, đồ uống đóng hộp, đóng chai. Nhờ có sự tăng trưởng mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm, ngành đồ uống rượu, bia, nước giải khát trong những năm tới mà ngành nhựa bao bì cũng sẽ có những phát triển vượt bậc theo.

Nhựa gia dụng hiện đang đối mặt với sức ép cạnh tranh từ đối thủ ngoại, do các sản phẩm cao cấp của doanh nghiệp ngoại với chất lượng tốt trong khi đó các sản phẩm Việt Nam chỉ đạt chất lượng trung bình.
Nhựa xây dựng chủ yếu là mảng là ống nhựa xây dựng và nhựa vật liệu xây dựng có mức tăng trưởng khá hấp dẫn đạt 45% trong những năm gần đây. Nhu cầu về thanh profile và ống nhựa xây dựng ngày càng tăng lên. Tiền đề của ngành này chính là thị trường bất động sản và ngành xây dựng đã và đang phát triển nóng trở lại.

Nhựa tái chế với các sản bắt đầu đạt được sự quan tâm nhất là tại các nước phát triển do tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa phát tán ngoài môi trường và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng do khả năng tồn lưu lâu, khó phân hủy. Tuy nhiên, chất lượng khác nhạu, chi phí tương đối cao, đòi hỏi công nghệ tương đối cao sẽ là những cản trở mà ngành này phải giải quyết dần dần.

Giá hạt nhựa PE, PP, PVC cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của các doanh nghiệp trong ngành tuy nhiên hiên tại giá sẽ không có nhiều biến động do hiện tại chưa có chính sách nào lớn từ Chính Phủ về thị trường này.


CÔNG TY CP TƯ VẤN CÔNG NGHỆ (CTECH) được thành lập từ năm 2005, luôn dẫn đầu trong công nghệ chế tạo, sản xuất các hệ thống cân phục vụ ngành nhựa.

CTECH cung cấp một dải rộng các thiết bị liên quan đến cấp liệu, cân băng tải định lượng, cân băng tải kiểm tra, cân băng tải phối liệu trong ngành công nghiệp nhựa. Các sản phẩm của chúng tôi đáp ứng được các mức năng suất từ 1 lạng/giờ đến 50 tấn/giờ. Mỗi thiết bị được thiết kế, chế tạo theo những đặc trưng riêng phù hợp với những bài toán cụ thể của ngành nhựa.

Các hệ thống cân băng tải của chúng tôi bao gồm:
  • Cấp liệu băng tải với cân liên tục.
  • Hệ thống cấp liệu bằng vít tải đơn hoặc đôi, cấp liệu rung.
  • Hệ thống cấp liệu thể tích (đong cốc).
  • Các hệ thống xử lý công đoạn: thùng chứa, bơm đẩy, cánh trộn, lò gia nhiệt,…

Để hỏi đáp về KỸ THUẬT CÂN BĂNG TẢI hoặc BẢNG GIÁ CÂN BĂNG TẢI, quý khách hàng hãy liên lạc với chúng tôi qua số các số điện thoại:  0899.487.396 / 0899.497.046 hoặc email: info@ctech.vn hoặc vào trang web: www.ctech.vn  để xem chi tiết.




CÂN BĂNG TẢI CHO CÔNG NGHIỆP NHỰA

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét